ปีงบประมาณ 2562 - 2564 เอกสารประกอบการสมัคร สมัครเข้าร่วมงานแสดงสินค้า/บริการในต่างประเทศ (Overseas Trade Fair) 1. แบบฟอร์มใบสมัคร (ดึงจากระบบ ไม่ต้องแนบเอกสาร) *หมายเหตุ กรณีในงบไม่ระบุรายได้จากการส่งออก ให้แนบ ภพ.30 ย้อนหลัง(เต็มฉบับ 12 เดือน) 3 ปี ตามรอบงบการเงิน 6. หลักฐานการส่งออก (ใบขนส่งสินค้าออก หรือ ใบตราส่งสินค้าทางทะเล B/L+Packing List+Invoice) 9. หนังสือรับรองการเป็นสมาชิกกรมฯ (ดึงจากระบบ ไม่ต้องแนบเอกสาร) สอบถามรายละเอียดการสมัครสมาชิกกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 1169 (ประเภท : EL / Pre-EL /TDC /Pre-TDC /SEL /SPL/LSP) กรณีที่ต้องการขอหนังสือรับรองการเป็นสมาชิกกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สามารถติดต่อได้ที่ คุณเชียร์ Email :
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Call Center : 1169 กรณีไม่เคยส่งออก ต้องแนบเอกสารเพิ่มเติมดังนี้ 10. หลักฐานการผ่านการอบรมหลักสูตรของกรมฯ (ดึงจากระบบ ไม่ต้องแนบเอกสาร) 11. หลักฐานการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า หรือ กิจกรรมส่งเสริมฯ ที่กรมฯ เป็นผู้จัดอย่างน้อย 1 ครั้ง (หนังสืออนุมัติ+ใบเสร็จ+รูปถ่ายคูหาในงาน) 12. หนังสือรับรองมาตรฐานสินค้า หรือเทียบเท่า เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ 13. หลักฐานการเปลี่ยนชื่อบริษัท (ถ้ามี) *เอกสารที่ Upload ทั้งหมด ต้องประทับตราบริษัท และลงนามรับรองโดยกรรมการที่มีอำนาจตามหนังสือจดทะเบียนนิติบุคคล กรณีที่ท่านต้องการยกเลิกการขอรับงบสนับสนุน ขอให้ท่านทำหนังสือแจ้งมายังประธานโครงการ SMEs Pro-active อย่างน้อย 15 วันก่อนงานเริ่ม หากไม่แจ้งตามกำหนดเวลาดังกล่าวอาจมีผลในการเข้าร่วมโครงการครั้งถัดไป ดาวน์โหลดเอกสารเพิ่มเติม : ข้อมูลอัพเดต ณ วันที่ 19/11/2562 กำหนดการรับเอกสาร SMEs Pro-active ปีงบประมาณ 2562 - 2564 สมัครได้ที่ https://smesproactive.ditp.go.th/ ขั้นตอนการรับหนังสืออนุมัติ 1. ติดต่อชำระเงิน 535 บาท (รวม Vat 7%) ต่อ 1 งาน ที่ฝ่ายการเงิน ชั้น 7 2. นำใบเสร็จพร้อมเอกสารประกอบ มาติดต่อรับหนังสืออนุมัติฉบับจริงที่ สถาบัน SMI ชั้น 7 (ใกล้ประตูทางเข้า) เอกสารประกอบการรับหนังสืออนุมัติ มีดังต่อไปนี้ 1. สำเนาบัตรประชาชนผู้รับหนังสืออนุมัติ 2. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล 3. หลักฐานการโอนชำระค่าบริหารจัดการจำนวนเงิน 535 บาท (รวม VAT 7%) ประกาศรายชื่อบริษัทที่ผ่านการพิจารณา รายการเอกสารเพื่อขอเบิกจ่าย โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active Program) ภายใต้งบประมาณ 2562 – 2564 1.กรอกเอกสารเบิกจ่ายในระบบ 1.1 ใบแสดงผลการดำเนินกิจกรรม 1.2 งบหน้าสรุปค่าใข้จ่ายที่ขอเบิก (คิดเป็นเงินบาท)ตามที่จ่ายจริง 1.3 รายงานการเดินทาง 1.4 แบบสอบถามความพึงพอใจ 1.5 แบบประเมินผล 2. รายการเอกสารที่ใช้ในการ Upload 2.1 หนังสือแจ้งผลการอนุมัติโครงการและวงเงินสนับสนุน (ฉบับจริง) 2.2 ใบแสดงผลการดำเนินกิจกรรม 2.3 งบหน้าสรุปค่าใข้จ่ายที่ขอเบิก (คิดเป็นเงินบาท)ตามที่จ่ายจริง 2.4 คำแปลใบสำคัญคู่จ่าย 2.5 ใบเสร็จรับเงิน (Receipt) *ต้องเป็นต้นฉบับเท่านั้น 2.6 ใบแจ้งหนี้ (Invoice) *ต้องเป็นต้นฉบับเท่านั้น 2.7 ใบจองสถานที่ (Application form) 2.8 หลักฐานการโอนเงินหรือการจ่ายจริงจากธนาคาร 2.9 รูปถ่ายคูหาที่มีป้ายชื่้อบริษัท อย่างน้อย 2 รูป 2.10 รูปถ่ายสถานที่จัดงาน และป้ายชื่องานแสดงสินค้านั้นๆ 2.11 รายงานการเดินทาง 2.12 สำเนาหน้าพาสปอร์ต/หน้าประทับตราผ่านคนเข้าเมืองจองผู้เดินทางทุกท่าน 2.13 ชื่อบริษัทที่ปรากฏอยู่ใน Fair Catalogue กรณีไม่มี Fair Catalogue ให้ยื่นหนังสือรับรองการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า ซึ่งออกโดยผู้จัดงานโดยตรง มิใช่ตัวแทนในประเทศไทย 2.14 แบบสอบถามความพึงพอใจ 2.15 แบบประเมินผล ข้อมูลเพื่อทราบ : 1. *กรุณาเตรียมเอกสารฉบับจริง พร้อมประทับตรา + ลงนาม ให้เรียบร้อย ก่อน Scan สี Save เป็นไฟล์ .pdf แล้ว Upload ผ่านระบบ** 2. ขอให้ท่านดาเนินการยื่นเอกสารตามกาหนดเวลาที่แจ้ง ซึ่งหากพ้นกาหนด 30 วัน หลังกิจกรรมเสร็จสิ้น ท่านจะไม่สามารถเบิกงบดังกล่าวได้*** 3. สำหรับโครงการปี 2562-2564 จะเป็นการยื่นสมัคร /เบิกจ่าย ผ่านระบบของ DITP DRIVE ดังนั้น เมื่อท่านทาการยื่นเอกสารผ่านระบบแล้ว ขอให้เข้ามาเช็คสถานะการยื่นเอกสาร เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง ขั้นตอนการสมัคร
2. แบบฟอร์มข้อมูลงานแสดงสินค้า (DITP_SPA02) (เฉพาะการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า)
3. โบรชัวร์สินค้าของนิติบุคคล
4. หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล (ดึงจากระบบ ไม่ต้องแนบเอกสาร)
5. งบการเงินย้อนหลัง 3 ปี ที่ระบุรายได้จากการส่งออก โดยมีมูลค่าการส่งออกเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี ไม่เกิน 500 ล้านบาท นับจากปีที่สมัครเข้าร่วมโครงการ*
8. หนังสือรับรองการเป็นสมาชิก ของสภาฯ ใด สภาฯ หนึ่ง (3 สภาฯ ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย)
กำหนดการรับสมัคร
การรับหนังสืออนุมัติ
รอบการประชุม
ปิดรับสมัคร
กำหนดการจัดงานแสดงสินค้า
แจ้งผลการอนุมัติ
2/2561
20 ก.ย. 61
ตั้งแต่ พ.ย. 61 - 30 ก.ย. 64
พ.ย. 61
3/2561
20 ต.ค. 61
ตั้งแต่ ก.พ. 62 - 30 ก.ย. 64
ม.ค. 62
1/2562
20 ก.พ. 62
ตั้งแต่ พ.ค. 62 - 30 ก.ย. 64
เม.ย. 62
2/2562
20 เม.ย. 62
ตั้งแต่ ส.ค. 62 - 30 ก.ย. 64
ก.ค. 62
3/2562
20 ก.ค. 62
ตั้งแต่ พ.ย. 62 - 30 ก.ย. 64
ต.ค. 62
4/2562
20 ต.ค. 62
ตั้งแต่ ก.พ. 63 - 30 ก.ย. 64
ม.ค. 63
1/2563
20 ม.ค. 63
ตั้งแต่ พ.ค. 63 - 30 ก.ย. 64
เม.ย. 63
2/2563
20 เม.ย. 63
ตั้งแต่ ส.ค. 63 - 30 ก.ย. 64
ก.ค. 63
3/2563
20 ก.ค. 63
ตั้งแต่ พ.ย. 63 - 30 ก.ย. 64
ต.ค. 63
4/2563
20 ต.ค. 63
ตั้งแต่ ก.พ. 64 - 30 ก.ย. 64
ม.ค. 64
1/2564
20 ม.ค. 64
ตั้งแต่ พ.ค. 64 - 30 ก.ย. 64
เม.ย. 64
2/2564
20 เม.ย. 64
ตั้งแต่ ส.ค. 64 - 30 ก.ย. 64
ก.ค. 64
การเบิกเงิน
ส่งเอกสารต้นฉบับ